Hỏi đáp với chuyên gia

ĐẶT CÂU HỎI VỀ CÁC BỆNH TUYẾN GIÁP

Câu hỏi mới nhất

  • u lành tuyến giáp để lâu có phát triển thành ung thư hay không?

    Tôi 43 tuổi, nam giới, do bị u tuyến giáp nên rất lo lắng vì thấy đây thường là bệnh ở phụ nữ. Liệu u lành tuyến giáp để lâu có phát triển thành ung thư hay không?
  • phương pháp điều trị bướu cổ như thế nào?

    Cho tôi hỏi phương pháp điều trị bướu cổ như thế nào?
  • Sau phẫu thuật K tuyến giáp, bao lâu sau có thể mang thai?

    1. Em bị ung thư tuyến giáp thể nhú đã cắt giáp toàn phần ngày 6/11/2012. Theo như lời BS của bệnh viện ung bướu TPHCM thì em không cần phải hóa trị hay xạ trị vì bệnh của em là giai đoạn đầu, chỉ cần uống thuốc berlthyrox mỗi ngày là được. Nhưng em vừa lập gia đình chưa có con, sau khi phẫu thuật như vậy thì bao lâu em mới có em bé được?

    2. Em có cần kiêng ăn các loại thức ăn nào sau khi cắt giáp toàn phần không?

    3. Theo như em tìm hiểu thì bệnh nhân tuyến giáp sau khi điều trị thì chỉ sống được đến 10 hoặc 15 năm thôi đúng không ạ?

    4. Sau khi cắt giáp toàn phần như vậy em muốn kiểm tra sức khỏe của mình đã ổn chưa thì em cần làm những xét nghiệm gì?

    Xét nghiệm trước khi cắt tuyến giáp:
    TSH: 0.495 (0.3-4.5uIU/mL)
    FT4: 1.21 (0.71-1.85ng/dL)
  • Bệnh basedow ảnh hưởng như thế nào đến việc sinh con?

    Cháu năm nay 26 tuổi.Năm 2005 cháu bị basedow, sau 2 năm điều trị các xét nghiệm đã bình thường nên đã dừng điều trị 1 năm nay. Bác sĩ bảo cháu đã khỏi bệnh,nếu thấy có biểu hiện lạ thì đi khám lại. Sau 1 năm dừng thuốc người cháu giảm cân trông thấy,cháu rất lo lắng không biết nguyên nhân gì,cháu đã đi khám lại và kết quả vẫn bình thường.Có người bảo cháu là dùng thuốc điều trị Basedow bị tích nước và rất hại người ko biết có phải thể ko ah?Bệnh Basedow ảnh hưởng thế nào nào đến việc sinh con,đến trí thông minh của con cái ,và bệnh này dễ bị lại không ah?Cháu săp lập gia đình nên đang hoang mang về điều này.Rất mong bác sĩ tư vấn giúp cháu.Cảm ơn bác sĩ rất nhiều.
  • Đang uống thuốc bướu cổ có nên mang thai không và bệnh có gây vô sinh không?

    Tôi bị bệnh bướu basedow, hiện đang uống thuốc điều trị được 2 tháng, mỗi ngày uống 5 viên Cabonzon, 1 viên segalon, 1 viên kháng sinh. Vợ chồng tôi chưa có con, hiện nay rất muốn có được 1 đứa con. Xin hỏi trong quá trình uống thuốc có nên mang thai? Bệnh này có dẫn tới vô sinh không?
  • Chế độ dinh dưỡng và luyện tập cho bệnh nhân Basedow là như thế nào?

    Cho tôi hỏi bác sĩ các lưu ý về chế độ dinh dưỡng, luyện tập cho bệnh nhân Basedow là như thế nào. Mong nhận được sự tư vấn của bác sĩ.
  • Ngưng thuốc trước khi mang thai 5 tháng có ảnh hưởng tới thai không?

    Thưa bác sĩ, em bị basedow đang điều trị liều duy trì. Em ngừng thuốc mới được 5 tháng thì có thai. 2 tháng đầu mang thai, em vẫn được ngừng thuốc. Đến tháng thứ ba thì lai phải dùng 1v PTU/ngày. Em không biết liệu 5 tháng ngừng thuốc trước mang thai có ảnh hưởng tới thai nhi không ạ?
  • điều trị suy giáp ở phụ nữ mang thai có ảnh hưởng gì không?

    Vợ tôi bị bướu cường giáp, đã mổ vào tháng 7.2011. Sau khi mổ xong đến trước tháng 3 năm nay thì vợ tôi không dùng thuốc điều trị gì nữa. Ngày 20.3 vừa qua, vợ tôi đi khám thai ở quê nhà, thì bác sĩ cho biết đã có thai 6 tuần, và bị suy giáp nặng, sau đó cho dùng thuốc.

    Bác sĩ cho hỏi là, vợ tôi mang thai ở tuần thứ 6 mà bị suy giáp nặng như vậy và dùng thuốc điều trị thì có ảnh hưởng gì đến người mẹ và thai nhi không?