Hỏi đáp với chuyên gia

ĐẶT CÂU HỎI VỀ CÁC BỆNH TUYẾN GIÁP

Câu hỏi mới nhất

  • Bị lồi mắt liên quan đến bệnh gì?

    Thưa Bác Sĩ Hiện Giờ Mắt Em Bị Lồi Em Không Biết Bị Bệnh Gì Em Cũng Chưa Đi Khám nữa ,mắt em Bị Lồi 2 Bên em Cảm Thấy hơi Nặng, hoạt động nhiều thì mỏi mắt hơi nhất, bác sĩ cần hình em sẻ gửi qua cho bac sỉ xem
  • bệnh cường giáp có duy truyền không?

    Cách đây 2 tuần, em đi khám tại BV Ung Bướu TPHCM. Kết quả xét nghiệm máu: TSH 0.023 L, FT4 2.36 H. Kết quả siêu âm: phình giáp đa hạt hai thùy.
    BS kết luận "Phình giáp đa hạt độc", BS cũng cho biết em bị cường giáp và đang uống thuốc điều trị, hẹn 1 tháng sau tái khám.
    Em muốn hiểu thêm về bệnh này và mong giải thích giúp:
    - Trình tự điều trị bệnh Phình giáp và cường giáp là như thế nào?
    - Bệnh này có phải mổ không? Nếu mổ thì có gây biến chứng hay để lại sẹo?
    - Mổ có ảnh hưởng gì đến sức khỏe, khả năng sinh sản sau này hay có di truyền sang con không?
    - Có thể phẫu thuật tại BV nào?
  • Bị bướu nhân tuyến giáp có nên mang thai không?

    Tôi đi khám ở bênh viện nội tiết bác sĩ chẩn đoán tôi bị bướu nhân tuyến giáp lành tính, kích thước 19mm*23mm(tôi đã làm sinh thiết)và bảo mổ.Song tôi đang có ý đinh sinh em bé. Vì vậy, tôi định mang bầu em bé và sinh song rồi mới phẫu thuật có được không? Nếu tôi mang bầu trong thời gian này liệu có ảnh hưởng đến mẹ và em bé không? Mong các bác sĩ hồi âm và gui vào hòm thư cho tôi. Tôi đang rất hoang mang. Cám ơn các bác sĩ nhiều!
  • Điều trị nang tuyến giáp có nên mang thai hay không?

    Tôi bị nang tuyến giáp kích thước 55x33x28mm thuỳ phải cách đây 1 năm, bác sĩ cho tôi uống thuốc Levothyroxine 100mg, hiện giờ tôi 31 tuổi muốn có thai có ảnh hưởng gì không vì hiện giờ tôi vẫn đang dùng thuốc? Tôi đọc thấy có loại cường giáp và nhược giáp, vậy nang của tôi thuộc loại nào? Có khả năng sẩy thai hoặc thai nhi bị đần độn không? Lúc trước tôi có hỏi bác sĩ khuyên tôi nên ngừng thuốc khi mang thai, tôi đọc tren web lại thấy nên dùng nhiều hơn để bổ sung cho em bé, nh vậy con tôi có bị ảnh hưởng kg? Bác sĩ cũng nói với tôi đây là nang trống kg thể mổ, phải uống thuốc để khống chế? Tôi đang rấ hoang mang mong bác sĩ tư vấn giúp. Xin chân thành cảm ơn.
  • điều trị bướu nhân tuyến giáp có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản không?

    người yêu em bị bệnh bướu nhân tuyến giáp, bác sĩ đã chỉ định phẫu thuật cắt bỏ tuyến giáp, người yêu em và em rất sợ, vì sau này có thể ko có con, mong các anh chị tư vẫn cho em.
    -nếu cắt bỏ tuyến giáp thì có ảnh hưởng gì tới sức khỏe không?
    -sau khi cắt bỏ thì liệu có con bình thường được không?
    -nếu ko phẫu thuật cắt bỏ thì có làm sao không?
    mong các anh chị giúp em với ạ, thanks các anh chị nhiều
  • Điều trị nhân thùy tuyến giáp như thế nào?

    xin chào BS em năm nay 25 tuổi. em đã thử máu và siêu âm ở bệnh viện đa khoa Trà Vinh kết quả em bị nhân thùy Phải tuyến giáp BS nói phải mổ mới hết.
    Kết quả siêu âm: eo tuyến giáp: 3.1 mm
    chiều cao: 25 mm
    chiều dài: 43 mm
    chiều dày: 20 mm
    có hỗn hợp 23x24 mm
    thưa BS em co nên mổ hay không và nếu mổ thì thời gian bao lau mới phục hồi như trước. em rất mong nhận được sự giúp đỡ của các BS e chân thành cảm ơn!
  • Bướu basedow nan hoa là gì?

    Mẹ em bị bênh basedow được 2 năm rồi, bà đang điều trị bằng thuốc uống có tiến triển, có tăng cân nhưng gần đây bà đi khám lại thì bác sĩ nói là bướu baswdow nan hoa. Khi bà hỏi bác sĩ( người đã và đang điều trị cho bà lâu nay) nan hoa là sao? Bác sĩ không trả lời câu hỏi của bà mà chỉ nói “việc của bà là hay uống thuốc rồi tái khám). Em nhờ bác sĩ có thể tư vấn giúp em về câu hỏi và bệnh của mẹ em.
  • Cường giáp gây lồi mắt, điều trị thế nào?

    Chào BS. Tôi năm nay 32 tuổi bị bệnh lồi mắt từ nhỏ làm tôi rất mất tự tin trước mọi người và cũng cảm thấy rất khó chịu khi đi nắng và khi ngủ rất khó nhất là ban ngày hay khi có ánh sáng. Qua tìm hiểu tôi biết được có nhiều nguyên nhân gây lồi mắt nhưng không biết nguyên nhân của mình là gì chỉ biết khi mới sinh tôi vẫn bình thường như mọi người nhưng sau đó tôi bị hen xuyễn nặng uống thuốc kháng sinh nhiều đến năm 10 tuổi mới khỏi, hiện mắt tôi vẫn nhìn bình thường nhưng rất hay máy mắt. Tôi muốn hỏi bác sĩ xem có cách nào chữa khỏi bệnh lồi mắt không và chữa trị bằng thuốc hay phẫu thuật, chi phí là bao nhiêu. Mong BS tư vấn