Hỏi đáp với chuyên gia

ĐẶT CÂU HỎI VỀ CÁC BỆNH TUYẾN GIÁP

Câu hỏi mới nhất

  • Phẫu thuật ung thư tuyến giáp bằng cách nào tốt?

    Chào Bác Sỹ! Bác Sỹ làm ơn cho tôii một số tư vấn về ung thư của trẻ em với. Tôi đã tìm hiểu khá nhiều về ung thư tuyến giáp, nhưng tôi chưa gặp trường hợp nào như con tôi. Con tôi năm nay mới 4 tuổi theo bác sỹ mà cháu đã khám và điều trị thì cháu bị ung thư tuyến giáp đã di căn, 6 tháng trước cháu phải phẫu thuật cắt toàn bộ tuyến giáp ở BV K2 HN và điều trị i131 cùng với uống thuốc levothyzoxy ở BV Bạch Mai. Cháu vừa đi tái khám lại và các bác sỹ đã yêu cầu phẫu thuật lại để bóc hạch di căn. Tôi muốn trung tâm tư vấn cho gia đình tôi biết ngoài phẫu thuật ra còn cách nào tốt hơn để điều trị mà không phải phẫu thuật cho cháu đỡ đau hay không và bệnh của cháu ở giai đoạn mấy rồi? Mong sớm nhận được câu trả lời sớm của Bác Sỹ. Cảm ơn Bác Sỹ!
  • Dinh dưỡng của người bị cường giáp như thế nào?

    Em bị cường giáp, hiện điều trị ở BV 115. Trong quá trình điều trị, BS dặn em kiêng muối Iot và hạn chế đồ biển. Em đọc một số thông tin trên mạng thấy bảo kiêng cả bắp cải, rau muống, sữa và các chế phẩm từ sữa, như vậy đúng không?
  • Điều trị bướu giáp nhân như thế nào?

    Tôi 39 tuổi, sau 1 đợt viêm họng tôi thấy cổ sưng đau và khó nuốt. Tôi đi khám, BS kết luận bướu giáp nhân, phình giáp thùy phải có nhân, kích thước 10x24mm. Sinh thiết tế bào: hiện diện nhiều đám tế bào biểu mô tuyến giáp lành tính, nhiều chất keo giáp và thực bào, TSH: 2.47 và FT4: 1.12.
    Bệnh tôi có nguy hiểm lắm không? Khi tôi bảo cổ hơi đau, khó nuốt, BS chỉ cho uống thuốc Mobic trong 1 tuần mà không dặn gì thêm (kể cả tái khám).
  • Biểu hiện của bệnh suy giáp như thế nào?

    Tôi xạ trị nhân giáp được 5 tháng, hiện rất sợ bị suy giáp. Nếu bị suy giáp sẽ có các biểu hiện như thế nào?
  • Phẫu thuật ung thư tuyến giáp có nói và sanh con được không?

    Chị tôi năm nay 31 tuổi, vừa phát hiện bị ung thư tuyến giáp giai đoạn 2 và được bác sỹ chỉ định cho phẫu thuật. Nhưng chị tôi còn e ngại vì lo sợ sau phẫu thuật sẽ không thể nói được nữa. Chị cũng muốn sinh con thêm, liệu sau khi chữa khỏi bệnh chị tôi có thể sinh em bé được không
  • Ung thư tuyến giáp bao lâu sẽ di căn và tuổi thọ là bao lâu?

    Em bị ung thư tuyến giáp, thể nhú, di căn hạch cổ phải, đã phẫu thuật hai năm nay. Em rất muốn bác sĩ cho em biết nếu không có điều kiện chữa trị tốt thì khoảng bao lâu bệnh sẽ di căn?
    Ung thư tuyến giáp sẽ di căn ở đâu trước tiên? Tuổi thọ của bệnh ung thư tuyến giáp là bao lâu? Em đã dùng phóng xạ i-ốt 131 hai lần. Đây có phải là phương án hay nhất chữa ung thư tuyến giáp hiện giờ không?
  • chỉ số TSH cao sau khi mổ bướu có nguy hiểm không?

    Tôi mổ bướu được 1 tháng, sau khi đi tái khám và được xét nghiệm lại, kết quả T3, T4 nằm trong trị số bình thường, riêng trị số TSH cao 4.73, bình thường(0,270-4,2. Trị số như vậy có nguy hiểm không
  • u lành tuyến giáp để lâu có phát triển thành ung thư hay không?

    Tôi 43 tuổi, nam giới, do bị u tuyến giáp nên rất lo lắng vì thấy đây thường là bệnh ở phụ nữ. Liệu u lành tuyến giáp để lâu có phát triển thành ung thư hay không?