Hỏi đáp với chuyên gia

ĐẶT CÂU HỎI VỀ CÁC BỆNH TUYẾN GIÁP

Câu hỏi mới nhất

  • Bệnh bướu cổ đơn thuần là gì?

    Bạn tôi bị bướu cổ, đi khám được biết là bướu cổ đơn thuần. Tôi cũng bị bướu cổ trông giống như bạn tôi nhưng chưa đi khám. Xin cho biết thế nào là bướu cổ đơn thuần, chữa khỏi được không?
  • Bướu K giáp có phải là bướu độc không?

    Mẹ em bị bướu cổ, BS bảo là bướu K giáp. Cách đây một năm mẹ đã đi mổ và có quay lại tái khám như BS dặn, BS bảo tình trạng của mẹ em là tốt vì không có dấu hiệu lan ra chỗ khác. Hiện tại thì mẹ em vẫn thường xuyên dùng thuốc. Em muốn hỏi các BS bướu K giáp có phải là bướu độc không? Khi nào thì mẹ em mới hết dùng thuốc và bệnh này có trị được tận gốc không?
  • Bướu đơn nhân tuyến giáp có điều trị khỏi không?

    Tôi bị bướu cổ, đi khám được biết là bướu đơn nhân tuyến giáp. Vì ở tuyến giáp có nhiều loại bướu nên tôi xin bác sĩ nói cho biết: bệnh của tôi có nguy hiểm không? Có chữa khỏi được không?
  • Điều trị cường giáp bằng Iode 131 đồng vị có hại cho sức khỏe hay biến chứng gì không?

    Tôi muốn hỏi về cách điều trị bệnh bướu cường giáp bằng Iode 131 đồng vị phóng xạ. Phương pháp này có ảnh hưởng đến sức khỏe hay biến chứng của hạt nhân cho tôi không? Tôi đã uống thuốc kháng cường giáp trong 5 năm rồi nhưng bệnh không giảm, và các bác sĩ khám cho tôi không ai chỉ cho tôi phương pháp điều trị này, chỉ đến khi tôi ngày càng thấy mệt vì bệnh này và tình cờ đọc được trên internet về phương pháp này, tôi cảm thấy như mình khỏe lại vì có phương pháp điều trị khác nhưng vẫn lo lắng không biết ảnh hưởng của nó sẽ như thế nào, vì thật sự tôi chưa từng nghe ai nói về nó. Vì khi nghĩ tới phóng xạ, người ta thường liên tưởng đến các tác hại của nó lên con người như rụng tóc, ảnh hưởng đến trí não, v.v... Xin các bác sĩ cho tôi lời khuyên và những bệnh viện nào ở TPHCM có kinh nghiệm điều trị bằng phương pháp này tốt? Chân thành cám ơn.
  • Phẫu thuật tuyến giáp nên ăn gì?

    Tôi năm nay 23 tuổi, nữ, hơn một năm nay đã phẫu thuật ung thư tuyến giáp và xạ trị hoàn tất. Mỗi ngày tôi có uống thuốc hỗ trợ tuyến giáp. Tôi xin được tư vấn về thực phẩm nên dùng và hạn chế dùng? Lúc trước y tá dặn không nên ăn đậu hũ, và mọi người nói không nên ăn bắp cải, củ su hào.
  • Bệnh tuyến giáp có ảnh hưởng nhiều tới tóc không?

    hiện nay tôi đang lo lắng cho sức khỏe rất nhiều, không biết bệnh tuyến giáp có ảnh hưởng nhiều tới tóc không nhưng tôi thấy mỗi ngày tóc điều rụng đến 50 sợi, xin cho tôi lời khuyên.
  • Biện pháp ngừa thai bằng cấy que cho phụ nữ bị bệnh basedow có an toàn không?

    Em năm nay 27 tuổi và vừa có em bé được 4 tháng, con đầu lòng. Em sinh non lúc 35 tuần vì bị nhau tiền đạo. Em có tiền sử bệnh bướu cổ basedow cách đây 12 năm, đã điều trị bằng thuốc uống ba năm. Lúc có em bé, em kiểm tra lại, thấy bệnh còn nhưng đã giảm nên em uống một tháng thuốc, lúc đó bé được 4 tháng. Em có xem trên mạng các biện pháp ngừa thai sau sinh, trong đó thấy có biện pháp cấy que một lần tác dụng 3 - 5 năm là tiện lợi nhất. Tuy nhiên, trong đó khuyến cáo không nên dùng đối với các phụ nữ mắc bệnh nội tiết. Vậy với sức khỏe của em, em nên áp dụng biện pháp tránh thai nào ạ? Nếu em dùng được dạng thuốc cấy trên, liệu em có bị lão hóa nhanh và tụ máu không thưa bác sĩ? Em xin chân thành cảm ơn.
  • bệnh bướu cổ có liên quan gì tới căn bệnh tim hay không?

    Cho em hỏi là bệnh bướu cổ có liên quan gì tới căn bệnh tim hay không?. Lâu lâu thì có một cơn đau nhói trong lồng ngực như muốn ngừng thở. Vậy có cách nào trị khỏi hay không?. Điều trị như thế nào và uống thuốc gì?.