Hỏi đáp với chuyên gia

ĐẶT CÂU HỎI VỀ CÁC BỆNH TUYẾN GIÁP

Câu hỏi mới nhất

  • Phẫu thuật ung thư tuyến giáp có nói và sanh con được không?

    Chị tôi năm nay 31 tuổi, vừa phát hiện bị ung thư tuyến giáp giai đoạn 2 và được bác sỹ chỉ định cho phẫu thuật. Nhưng chị tôi còn e ngại vì lo sợ sau phẫu thuật sẽ không thể nói được nữa. Chị cũng muốn sinh con thêm, liệu sau khi chữa khỏi bệnh chị tôi có thể sinh em bé được không
  • Ung thư tuyến giáp bao lâu sẽ di căn và tuổi thọ là bao lâu?

    Em bị ung thư tuyến giáp, thể nhú, di căn hạch cổ phải, đã phẫu thuật hai năm nay. Em rất muốn bác sĩ cho em biết nếu không có điều kiện chữa trị tốt thì khoảng bao lâu bệnh sẽ di căn?
    Ung thư tuyến giáp sẽ di căn ở đâu trước tiên? Tuổi thọ của bệnh ung thư tuyến giáp là bao lâu? Em đã dùng phóng xạ i-ốt 131 hai lần. Đây có phải là phương án hay nhất chữa ung thư tuyến giáp hiện giờ không?
  • Bệnh basedow ảnh hưởng như thế nào đến việc sinh con?

    Cháu năm nay 26 tuổi.Năm 2005 cháu bị basedow, sau 2 năm điều trị các xét nghiệm đã bình thường nên đã dừng điều trị 1 năm nay. Bác sĩ bảo cháu đã khỏi bệnh,nếu thấy có biểu hiện lạ thì đi khám lại. Sau 1 năm dừng thuốc người cháu giảm cân trông thấy,cháu rất lo lắng không biết nguyên nhân gì,cháu đã đi khám lại và kết quả vẫn bình thường.Có người bảo cháu là dùng thuốc điều trị Basedow bị tích nước và rất hại người ko biết có phải thể ko ah?Bệnh Basedow ảnh hưởng thế nào nào đến việc sinh con,đến trí thông minh của con cái ,và bệnh này dễ bị lại không ah?Cháu săp lập gia đình nên đang hoang mang về điều này.Rất mong bác sĩ tư vấn giúp cháu.Cảm ơn bác sĩ rất nhiều.
  • Đang uống thuốc bướu cổ có nên mang thai không và bệnh có gây vô sinh không?

    Tôi bị bệnh bướu basedow, hiện đang uống thuốc điều trị được 2 tháng, mỗi ngày uống 5 viên Cabonzon, 1 viên segalon, 1 viên kháng sinh. Vợ chồng tôi chưa có con, hiện nay rất muốn có được 1 đứa con. Xin hỏi trong quá trình uống thuốc có nên mang thai? Bệnh này có dẫn tới vô sinh không?
  • Ngưng thuốc trước khi mang thai 5 tháng có ảnh hưởng tới thai không?

    Thưa bác sĩ, em bị basedow đang điều trị liều duy trì. Em ngừng thuốc mới được 5 tháng thì có thai. 2 tháng đầu mang thai, em vẫn được ngừng thuốc. Đến tháng thứ ba thì lai phải dùng 1v PTU/ngày. Em không biết liệu 5 tháng ngừng thuốc trước mang thai có ảnh hưởng tới thai nhi không ạ?
  • Bệnh bướu cổ điều trị như thế nào ?

    Trước đây khuôn mặt tôi vẫn bình thường nhưng khoảng 4 tháng gần đây nó lệch về một bên, tức là một bên bầu ra hơn và một bên ốm hơn cũng khoảng hơn 4 tháng tôi cò mổ bướu cổ nhưng không biết đó có phải là nguyên nhân không? bác sỹ cho tôi hỏi làm sao để nó có thể trở lại bình thường? và xoa bóp bên nhỏ hơn thì nó có thể bầu ra giống bên kia không?