Hỏi đáp với chuyên gia

ĐẶT CÂU HỎI VỀ CÁC BỆNH TUYẾN GIÁP

Câu hỏi mới nhất

  • Có tiền sử bệnh bướu nhân tuyến giáp mang thai có ảnh hưởng gì không?

    Em năm nay 27 tuổi, cách đây hơn 1 năm em mổ bướu nhân giáp thùy phải. cách đây 3 tháng em di khám lại kết quả là bình thường. giờ em muốn có thai thì có ảnh hưởng gì đến em bé ko ah? em phải kiêng những thức ăn gì để ko cho bướu phát triển.
  • Nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết của bệnh cường giáp như thế nào?

    Tôi 25 tuổi, vừa lập gia đình nên rất mong có con. Tuy nhiên, trong đợt kiểm tra sức khỏe gần đây của cơ quan, tôi biết mình bị cường giáp do Basedow. Xin hỏi, cường giáp có nguy hiểm với thai phụ không? Nguyên nhân gây cường giáp cũng như dấu hiệu nhận biết?
  • Trẻ sơ sinh dùng thuốc điều trị suy giáp có ảnh hưởng đến phát triển không?

    Em năm nay 27 tuổi, hiện đang uống thuốc __ điều trị bệnh suy giáp, trong thời gian mang thai có tăng liều lượng thuốc từ 100gg lên 125gg. Em sinh bé được 1,5 tháng tuổi đi xét nghiệm các chỉ tiêu sau:
    - TSH u.sensitive (3rd G) : 11,68
    - Free T3 : 3,73
    - Free T4 : 1,07
    - Đường huyết : 76,2
    - Na/K/Ca : 139/5,8/1,35
    - Cl/Mg : 24,1
    Bác sĩ nói bé bị suy giáp và cho uống thuốc lovothyrox 50gg 1/2 viên/ngày, xin cho hỏi nếu bé uống thuốc thường xuyên có ảnh hưởng đến sự phát triển của bé không? bé điều trị trong bao lâu thì khỏi hay phải uống thuốc suốt đời như em ?
  • Trẻ sơ sinh bị thiểu năng tuyến giáp có nguy hiểm không?

    Cháu tôi mới sinh nhưng phải nằm viện vì nghi ngờ bị thiểu năng tuyến giáp. Xin hỏi bệnh này là gì? Hậu quả như thế nào?
  • Làm cách nào cho cổ không bị to khi bệnh basedow?

    Em thấy người mệt mỏi, ăn nhiều không lên cân. Đã khám ở Bệnh viện Nội tiết thì được chẩn đoán là bệnh Basedow và được điều trị với PTU, Propranolol, Methionil nhưng vẫn còn hay mệt, tuy đã lên cân. Cổ em to hơn bình thường. Xin hỏi bệnh này có ảnh hưởng gì không? Làm cách nào cho cổ trở về bình thường? Uống thuốc như đơn có khỏi bệnh không?
  • Điều trị phóng xạ i-ốt 131 có phải là phương pháp hay nhất?

    Em bị ung thư tuyến giáp, thể nhú, di căn hạch cổ phải, đã phẫu thuật hai năm nay. Em rất muốn bác sĩ cho em biết nếu không có điều kiện chữa trị tốt thì khoảng bao lâu bệnh sẽ di căn?
    Ung thư tuyến giáp sẽ di căn ở đâu trước tiên? Tuổi thọ của bệnh ung thư tuyến giáp là bao lâu? Em đã dùng phóng xạ i-ốt 131 hai lần. Đây có phải là phương án hay nhất chữa ung thư tuyến giáp hiện giờ không?
  • Người đã từng bị cường giáp thì khi mang thai có ảnh hưởng gì không?

    Thưa Bác sĩ, Hiện tại em đang mang thai được 32 tuần, trước đây em bị bệnh cường giáp (đã điều trị gần 1 năm rưỡi). Lần thử máu gần đây khoảng tháng 12 thì chỉ số bình thường đối với T3, T4. Riêng TSH thì chỉ số hơi thấp hơn bình thường một chút. Từ lúc mang thai đến bây giờ em cảm thấy rất khỏe, em xin hỏi bác sĩ là với tình trạng của em như thế thì em có bị khó khăn gì trong lúc sinh không? và khi nào thì em nên đi thử máu lại. Cảm ơn Bác Sĩ
  • Bướu mỡ có ảnh hưởng gì đến sức khỏe và có cách nào trị dứt luôn không?

    Em là sinh viên, mấy tháng nay trên người em nổi lên một số mụn ở dưới bụng, nách và dưới háng. Nhiều người nói em bị bướu mỡ, nhưng vì còn nhỏ và nói nhiều nên không thể tiểu phẫu. Em muốn hỏi, bướu mỡ có ảnh hưởng gì đến sức khỏe và có cách nào trị dứt luôn không? Vì, em nghe nói bệnh này không thể hết được, trị hết chỗ này nó sẽ mọc chỗ khác có đúng không?