Hỏi đáp với chuyên gia

ĐẶT CÂU HỎI VỀ CÁC BỆNH TUYẾN GIÁP

Câu hỏi mới nhất

  • đoàn minh khang

    tôi có một cục bướu rất to ở cổ , cần được tư vấn trị ạ
  • Người bị suy giáp sau điều trị basedow có nên mang thai không?

    Thưa chuyên gia, em năm nay 27 tuổi. Năm 2013, em bị basedow và được đã dùng thuốc điều trị, sau đó chuyển sang sử dụng iod phóng xạ 131. Đến năm 2018, em đi khám lại thì được kết luận là bị suy giáp, bác sĩ đã cho em dùng thuốc tuyến giáp mỗi ngày 1 viên. Hiện tại, sức khỏe của em đã ổn định và dùng thuốc suy giáp đều đặn. Chuyên gia cho em hỏi, người bị suy giáp sau điều trị basedow có nên mang thai không ạ? Xin cảm ơn chuyên gia! (Nguyễn Thu Nga, Hải Phòng).
  • Người bị suy tuyến giáp có nên sử dụng Ích Giáp Vương kết hợp với thuốc điều trị không?

    Gần đây cháu thấy vùng cổ hơi to ra, đi siêu âm thì được chẩn đoán bị suy tuyến giáp. Cháu đi khám ở bệnh viện Nội tiết Trung ương thì kết quả cũng như vậy, được kê đơn thuốc nội tiết uống 1 viên/ngày vào buổi sáng. Cháu uống được 2 tuần rồi ạ. Cháu tìm hiểu thì được biết, hiện nay nhiều người bị suy tuyến giáp có xu hướng kết hợp sử dụng Ích Giáp Vương để hỗ trợ cải thiện bệnh bởi tính an toàn và hiệu quả. Liệu bây giờ cháu có nên sử dụng Ích Giáp Vương kết hợp với thuốc điều trị không? (Phạm Thị Lan Anh, Bắc Ninh)
  • Cường giáp tái phát có phải bệnh đang nặng lên? Lắng nghe chuyên gia giải đáp!

    Chào chuyên gia. Cháu năm nay 27 tuổi, bị cường giáp, điều trị bằng thuốc được 1 năm lại tái phát. Hiện giờ cháu vẫn đang uống thuốc. Xin hỏi chuyên gia, có phải như vậy là bệnh của cháu đang nặng lên? Cháu nên làm thế nào để bệnh ổn định mà không còn bị tái phát nữa? Mong chuyên gia tư vấn giúp. Cháu xin cảm ơn. (Phương Anh, Hòa Bình)
  • Thực phẩm chức năng tốt cho tuyến giáp là loại nào? Lắng nghe chuyên gia giải đáp!

    Xin hỏi chuyên gia, thực phẩm chức năng tốt cho tuyến giáp hiện nay có loại nào ạ? Bà tôi năm nay hơn 80 tuổi, mắc bệnh bướu cổ đơn thuần đã nhiều năm nay, hiện khối bướu có biểu hiện to dần lên, tôi đưa bà đi khám thì được bác sĩ kê đơn thuốc về uống mỗi ngày 1 viên. Tôi nghe nhiều người bảo nếu muốn ngăn ngừa tác dụng phụ của thuốc và chống tái phát thì cần phải dùng thêm sản phẩm thảo dược, nhưng bà tôi còn mắc thêm bệnh cao huyết áp nên cũng hơi lo lắng trong việc lựa chọn sản phẩm bổ sung. Mong chuyên gia tư vấn giúp thực phẩm chức năng tốt cho tuyến giáp mà bà tôi nên dùng ạ. Tôi xin cảm ơn. (Phương Hoa, Ninh Bình)
  • Người bị bướu nhân tuyến giáp nên ăn gì thì tốt? Lắng nghe chuyên gia giải đáp!

    Xin hỏi chuyên gia. Bị bướu nhân tuyến giáp nên ăn gì thì tốt ạ? Cách đây 1 tuần em đi khám thì được chẩn đoán mắc phải tình trạng này, bác sĩ bảo kích thước còn nhỏ nên chưa cần dùng thuốc và có khuyên thay đổi chế độ dinh dưỡng, Tuy nhiên, lúc ấy em không ghi lại nên giờ cũng chưa nắm rõ, mong chuyên gia tư vấn bị bướu nhân tuyến giáp nên ăn gì giúp em ạ. Em xin cảm ơn. (Thanh Hằng, Nam Định)
  • Sử dụng khoai sọ chữa bướu cổ có được không? Lắng nghe chuyên gia giải đáp!

    Xin hỏi chuyên gia, sử dụng khoai sọ chữa bướu cổ được không? Cách đây 1 tuần, tôi đi khám và có kết luận bị bướu cổ lành tính. Bác sĩ bảo kích thước còn nhỏ nên chưa cần uống thuốc và khuyên tôi về nhà thay đổi chế độ ăn uống. Qua thông tin trên mạng, tôi đọc được cách dùng khoai sọ chữa bướu cổ, mong chuyên gia giải đáp giúp phương pháp này có thực sự hiệu quả không và tôi nên làm thế nào để khắc phục tình trạng bệnh? Tôi xin cảm ơn. (Minh Hằng, Thái Bình)
  • Người bị BƯỚU CỔ có nên uống sữa đậu nành không? Lắng nghe chuyên gia giải đáp!

    Xin hỏi chuyên gia. Bị bướu cổ có nên uống sữa đậu nành không ạ? Em mới được chẩn đoán mắc bệnh này cách đây không lâu, nhưng khổ nỗi là em rất thích uống sữa đậu nành. Trong khi đó bạn bè lại bảo là nếu uống sữa đậu nành sẽ khiến bệnh nặng hơn. Hiện em đang rất hoang mang, mong chuyên gia giải đáp giúp bị bướu cổ có nên uống sữa đậu nành không và em nên làm gì để cải thiện bệnh của mình ạ. Em xin cảm ơn. (Trang Nhung, Bắc Ninh)